Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

DU LỊCH CHÂU Á

Phong cách biến hóa những món ăn của người Hàn

Phong cách biến hóa những món ăn của người Hàn
Hàn Quốc có phong tục nấu và ăn những món ăn đặc biệt rất đa dạng, tính nghệ thuật cao. Hãy cùng đại lý Khang Vuong Booking tìm hiểu phong cách biến hóa những món ăn của người Hàn.
Samgye'tang
 những món ăn của người Hàn
Samgye'tang (gà tần sâm) là món ăn được ăn nhiều vào mùa hè, chế biến bằng cách cho gạo nếp, nhân sâm, tỏi, táo tầu ... vào trong bụng con gà, đổ đầy nước vào xoong hoặc nồi ninh kỹ cho đến khi thịt vừa chín tới cho ra để ăn. Thịt gà và nhân sâm là nguyên liệu ẩm thực rất phù hợp với nhau nếu ăn vào mùa hè sẽ giúp ra nhiều mồ hôi và tan đi mệt mỏi mang lại sinh khí cho người ăn.
Bulgogi
 những món ăn của người Hàn
Bulgogi là món ăn được làm từ thịt bò có ít mỡ có vị ngon, mềm và không cay nên trẻ con cũng rất thích. Cho các loại gia vị như dầu vừng, tiêu bột, nước gừng, muối vừng, tỏi và hành đâm nhuyễn vào xì dầu đặc trộn đều để khoảng 30 phút (nếu hơn 30 phút thì vị ngon sẽ mất đi), khi ăn cho vào chảo đun nóng từ từ.
Naeeye-myeon
 những món ăn của người Hàn
Naeeye-myeon (miến lạnh) khi nhìn vào ghi chép trong quá khứ với tư cách là món ăn truyền thống Hàn Quốc, là món ăn được đoán có từ thời đại Joseon.
Nước dùng được làm từ thịt gà, thịt bò, thịt gà lôi hoặc nước muối kimchi củ cải để nguội sau đó đổ vào bát mì sau đó trộn giấm với mù tạc rồi ăn. Món Naeng-myeon này gọi là Naeng-myoen Bình Nhưỡng. Ngoài ra, ở vùng Ham Gyeong-do còn có món Ham-heung Naeng-myeon (gỏi miến lạnh) được làm từ tinh bột khoai tây có nhiều ở khu vực đó trộn lẫn với gỏi cá sống như cá hồng hoặc cá bẹt cùng gia vị tương ớt rồi ăn.
Ẩm thực Hàn Quốc trải qua bao nhiêu năm vẫn giữ nguyên được cái hương vị thuần túy, truyền thống, góp phần tô điểm vẻ đẹp văn hóa xứ sở Kim Chi. Hãy đặt ve may bay di han quoc tại đại lý Khang Vuong Booking, bạn sẽ được tư vấn về địa điểm du lịch cùng những thông tin cần thiết về thủ tục đặt vé máy bay, visa, hộ chiếu, …
Chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét