Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Sợ vợ, chỉ có lợi, không có hại!

Đôi khi đàn ông hay nghĩ, sợ vợ là hèn, là nhát, đàn ông mà sợ đàn bà thì quả thật không đáng mặt làm đàn ông.
Thật ra, đó là chỉ riêng đàn ông nghĩ, chứ như phận chị em phụ nữ, họ lại nghĩ khác. Họ nghĩ rằng, đàn ông sợ vợ chính là tôn trọng vợ, là yêu vợ, là người chồng biết quan tâm và chia sẻ.
Thật ra, đàn bà cũng chẳng mong chồng sợ mình, chỉ là họ luôn muốn trong cuộc sống hôn nhân, người vợ được tôn trọng. Chồng không nên định kiến, không nên gia trưởng, cũng chẳng cần phải quát tháo sai khiến vợ con. Chỉ cần đôi bên tôn trọng nhau và cái gì vợ nói phải thì chồng ưng ý làm theo. Cái gì không phải thì bác bỏ. Nếu có chút gọi là nể vợ mà đàn ông hay gọi là sợ ấy, thì cũng nên có. Vì không thể cứ thích làm gì thì làm, bỏ qua những lời ngăn cấm, những câu nói khó chịu của vợ được.
Ví dụ câu chuyện đàn ông sợ vợ như thế này nhé!
Vợ dặn, chồng không được đi quá 11h giờ đêm, nếu quá thì không cho vào nhà. Giờ ấy cả nhà khóa cửa đi ngủ, không ai chờ được chồng. Đi chơi cũng có tầm có buổi, đi muộn quá đêm hôm xe cộ không an toàn, về lại ảnh hưởng tới giấc ngủ của người khác. Anh nào gọi là sợ vợ, tôn trọng vợ, sợ về nhà vợ cho ngủ ngoài thì sẽ răm rắp nghe theo, đúng 11 giờ có mặt ở nhà. Có ông còn vội vàng về, phóng như điên bảo cho anh trễ 5 phút vì bạn ép chén rượu cuối cùng. Nếu mà gọi xin phép như vậy thì được. Nói chung, vợ cũng sân siu cho vài phút. Nhưng mà trễ quá, đi tới tận 11h30, hay 12 giờ mới về thì chỉ có ở ngoài nhé, không thì ngủ phòng khách, đừng mơ vào nhà…

Vợ dặn, chồng không được đi quá 11h giờ đêm, nếu quá thì không cho vào nhà. Giờ ấy cả nhà khóa cửa đi ngủ, không ai chờ được chồng. (ảnh minh họa)
Căn bản điều này cũng là muốn tốt cho gia đình, tốt cho chồng. Đi đêm không an toàn, ảnh hưởng sức khỏe, uống rượu nhiều cũng chẳng lợi lộc gì. Vui thì vui có chừng có mực, dừng lại đúng lúc khi chưa say. Lợi đủ đường…
Ví như vợ sai chồng làm việc nhà, đừng vì ngại mẹ mình mà không làm. Giúp vợ việc rửa bát, dọn dẹp nhà cửa âu cũng là đỡ đần cho vợ, để vợ có sức khỏe chăm con. Đàn ông làm việc nhà được vợ yêu, vợ chiều. Cái này không phải là sợ vợ, nếu như ai đó nghĩ việc rửa bát dọn nhà là sợ vợ thì họ đã nhầm to. Có ai quy định đàn ông là không được rửa bát, quét nhà? Vợ sẽ vì cảm kích mà khen ngợi chồng, mua sắm cho chồng, cung phụng chồng. Được lợi hay được hại?
Việc gì trong nhà nghe lời vợ một tí, vợ sẽ cảm thấy mình được tôn trọng, ít ra cũng được coi là chủ gia đình bên cạnh người chồng mà họ vẫn coi là trụ cột.
Lúc nào chồng làm việc gì sai trái, vợ lừ mắt mà hiểu ý thì tốt nhất nên dừng lại, căn bản là việc mình làm sai. Đừng thấy người khác để ý mà sợ mất sĩ diện rồi chửi bới vợ, làm càn, làm hỏng tình cảm vợ chồng. Khi về thì lại quỵ lụy xin lỗi, thật sự không hay. Nhịn vợ một tí đôi lúc cũng là được lợi. Vì sau này, có yêu cầu gì, đòi hỏi gì cũng dễ dàng hơn, nói chung, dù là vợ chồng thì cũng có đi có lại. Chèn ép vợ quá, giương oai giễu võ quá, thể hiện bản lĩnh gia trưởng đàn ông quá sẽ khiến vợ cảm thấy ‘tức nước vỡ bờ’ và ắt hẳn, vợ chồng sẽ không được đoàn kết.

Chuyện sợ vợ hay không là do suy nghĩ của mỗi người. Suy cho cùng thì chẳng ai phải sợ ai, vì ai cũng được bình đẳng. (ảnh minh họa)
Sau này đàn ông sẽ hiểu, tất cả những việc vợ giận, vợ dỗi như chồng đi chơi khuya, uống nhiều rượu, cờ bạc đều là việc có lợi cho chồng. Có thế, người chồng mới tu chí làm ăn được, có thể kiếm được tiền để mong cho gia đình yên ấm về sau. Có như vậy thì vợ chồng mới mưa thuận gió hòa.
Chuyện sợ vợ hay không là do suy nghĩ của mỗi người. Suy cho cùng thì chẳng ai phải sợ ai, vì ai cũng được bình đẳng. Đàn ông bị kích bác luôn nghĩ những việc như nghe lời vợ, vợ gọi là về là sợ vợ, nhưng đó chỉ là tôn trọng vợ. Nếu đó có là chuyện sợ vợ thì âu đó cũng là cái lợi mà thôi, làm gì có hại cho ai? Vì thế, sợ vợ đa phần là có lợi các anh ạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét