Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Lạnh người chuyện 3 cô gái áo trắng đêm đêm vẫy xe giữa đèo Bảo Lộc

Câu chuyện ấy khiến cho nhiều người, nhất là cánh tài xế chạy đường dài phải lạnh sống lưng, mặc dù 3 cô gái ấy đã chết sau một tai nạn thảm khốc được nhiều năm rồi.
Là tuyến đường nối liền vùng Tây nguyên rộng lớn với trung tâm miền Đông, tuyến quốc lộ 20 có rất nhiều đèo dốc quanh co khúc khuỷu vô cùng hiểm trở, đặc biệt là đèo Bảo Lộc nằm trên địa phận huyện Đạ Hoai (tỉnh Lâm Đồng) với chiều dài khoảng 10 cây số. Tuy nhiên, điều mà tất cả mọi người “lạnh lưng” khi vượt đèo Bảo Lộc không phải vì những con dốc thăm thẳm với núi cao sát bên vực sâu mà vì câu chuyện… 3 cô gái trẻ thường xuất hiện ở lưng chừng đèo – nơi có một khúc cua hình chữ C rất nguy hiểm – vẫy xin đi nhờ xe theo hướng lên Tây nguyên.
lanh-nguoi-chuyen-3-co-gai-ao-trang-dem-dem-vay-xe-giua-deo-bao-loc
Miếu 3 cô giữa lưng chừng đèo Bảo Lộc
Câu chuyện ấy khiến cho nhiều người, nhất là cánh tài xế chạy đường dài phải lạnh sống lưng, mặc dù 3 cô gái ấy đã chết sau một tai nạn thảm khốc được nhiều năm rồi.
Chuyện của người thanh niên may mắn
Nhớ lúc dừng nghỉ dưới chân đèo Bảo Lộc ở một quán nước ven đường sau khi vượt qua đèo Chuối, chúng tôi đã được nghe bà Hằng, một người dân địa phương ở thị trấn Đạm Ri (huyện Đạ Hoai) kể rằng, cách đây đã lâu, có 3 cô gái trẻ tên là Loan, Hòa và Thảo nhà ở thành phố Đà Lạt nhưng lại là sinh viên đang theo học dưới Sài Gòn rủ nhau về quê.
Khi đang chạy xe vượt qua đèo từ hướng thị trấn Đạm Ri lên Bảo Lộc thì một tai nạn thương tâm đã xảy ra.
Chiếc xe gắn máy chở 3 cô gái đã mất lái, lao xuống vực sâu ngàn mét ở một khúc cua giữa lưng chừng đèo, sát bên chân núi Lu Bu có vách đá thẳng đứng rồi vỡ tan. Kết quả của tai nạn thảm khốc đó là chiếc xe và 3 cô nữ sinh ấy đều tan nát, không tìm được xác dù gia đình đã cố gắng tìm kiếm cả tháng trời, thuê hàng chục người dân địa phương trong vùng đi tìm.
Vậy nhưng, vì quá thương xót cho những cô gái trẻ ấy, thân nhân của họ vẫn quyết định làm 3 nấm mồ ở gần vị trí xảy ra tai nạn để cúng viếng linh hồn những người xấu số kia. Câu chuyện chỉ có vậy thì sẽ không có gì đáng nói nếu sau khi 3 cô gái chết được khoảng hơn 1 tháng, tại chính nơi đó không tiếp tục xảy ra một vụ tai nạn khác nữa.
Miếu 3 cố hiện nay
Miếu 3 cố hiện nay
Lần này là một chiếc xe chở khách du lịch hướng theo chiều ngược lại, từ thành phố Bảo Lộc về xuôi. Khi đến đoạn cua trên, chiếc xe cũng mất lái và lao xuống vực sâu. Nhưng may mắn thay, trong tai nạn đó lại có 4 người thoát chết. Đó là 1 thanh niên và 3 cô gái trẻ. Người thanh niên thì bị thương rất nặng, còn 3 người con gái kia chỉ xây xát. Và, chàng trai ấy đã được ba cô gái kia dìu lên trên sườn dốc, gần phía đường quốc lộ. Cả 4 người đều bảo với nhau, sẽ cố gắng để vượt lên dù quãng đường từ chỗ chiếc xe bị nạn tới mặt đường quốc lộ là khá xa, lại dốc cao cheo leo. Thế nhưng, do tất cả cùng quyết tâm nên cuối cùng cả nhóm đã lên tới đường lớn, đó cũng là lúc chàng trai vì quá mệt nên ngất đi, không biết gì nữa. Khi tỉnh dậy, chàng mới biết mình đã ở trong Bệnh viện Đa khoa Bảo Lộc.
Hỏi một số người xung quanh về vụ tai nạn và 3 người bạn may mắn sống sót cùng mình, chàng được mọi người cho biết, chuyến xe đó chỉ có duy nhất mình anh sống sót mà thôi, họ không biết 3 cô gái kia là ai cả. Không tin đó là sự thật bởi chàng trai chắc chắn có 3 cô sinh viên đã dìu chàng từ dưới vực lên mặt đường nên chàng gặng hỏi lại, còn miêu tả chi tiết về 3 cô gái đó. Đó là 3 người tóc dài, còn rất trẻ, lại mặc áo trắng nữa. Nghe đến đây, ai nấy đều hãi hùng bởi đặc điểm nhận dạng của chàng trai khi miêu tả về 3 cô gái đó cũng chính là 3 nạn nhân đã chết thảm khốc ở khúc cua đấy, cách đó chừng một tháng trời.
Nhưng không chỉ có chàng thanh niên đó gặp được 3 cô gái đáng thương kia mà có một số tài xế xe khách của các hãng xe như Phương Trang hay Thành Bưởi chạy tuyến đường này cũng xác nhận họ cũng thường bắt gặp 3 cô gái trẻ, tóc dài, mặc áo trắng đứng ở khúc cua lưng chừng đèo vẫy xe, xin cho đi theo hướng từ Đạm Ri lên Bảo Lộc.
Đặc biệt, cả 3 cô gái chỉ đứng vẫy xe vào ban đêm mà thôi. Dưới chân của 3 cô còn có cả hành lý xách tay là 3 chiếc ba lô nữa. Thậm chí, có tài xế còn nói rằng, họ còn thấy bên cạnh mấy chiếc ba-lô cả một đống sách vở, giáo trình để các cô mang theo về quê học bài nữa. Tuy nhiên, khi xe chạy lại gần thì không thấy 3 hành khách đó đâu cả, chỉ có những tiếng gió như tiếng hú, âm u huyền hoặc ngàn năm bí ẩn của đại ngàn mênh mông mà thôi.
Sau đó, người dân địa phương bèn lập một chiếc miếu nhỏ để thờ cúng linh hồn của 3 cô gái, mong cho các cô sớm siêu thoát về thế giới bên kia. Sau này, nhiều người khác ở các nơi tới phúng viếng, quyên góp nên chiếc miếu nhỏ đó đã được nâng cấp thành một ngôi chùa nhưng lại phảng phất nét kiến trúc của đền và miếu với nhiều sắc màu sặc sỡ cùng một số bức tượng Phật.
Chụp hình bao nhiêu đều bị mờ hết?
Thú thực, khi nghe kể về câu chuyện nhuốm màu liêu trai kỳ dị ấy, chúng tôi cũng thấy lành lạnh sống lưng khi bắt đầu vượt lên đèo Bảo Lộc. Tuy nhiên, khi lên tới đỉnh đèo thì cũng là giữa trưa, trời Tây nguyên nắng vàng chứa chan rực rỡ khác với vẻ âm u huyền bí của câu chuyện kia.
Ở đây có xây 1 tượng phật bà quan âm nữa
Ở đây có xây 1 tượng phật bà quan âm nữa
Dừng lại ở khúc cua có chứa nhiều câu chuyện huyền bí này, chúng tôi đưa máy ảnh lên để chụp vài tấm để làm lưu niệm thì bất ngờ có một người phụ nữ chạy lại, xua tay nói với giọng khẩn thiết như van nài. Các chú ơi, xin các chú đừng chụp hình ở đây, ba cô ở đây rất sợ bị chụp hình vì các cô đã thác về bên kia rồi, không muốn bị người khác nhìn thấy. Trước đây, nhiều người lên đây cũng đã nhìn thấy 3 cô, có chụp hình lại nhưng khi về kiểm tra máy ảnh thì tất cả đều là một màu đen tuyền, không có bất cứ hình ảnh gì nữa!
Thú thật, chúng tôi dù chưa biết thực hư câu chuyện này ra sao nhưng nếu chụp hình khu vực quanh nơi 3 cô gái thường xuất hiện đó mà đem về nhà thì máy ảnh bị mờ hết hình đúng là chuyện khó tin, không có thật.
Đem chuyện này hỏi bà Đặng Thị Lộc, hiện đang là trụ trì của miếu Ba Cô này thì được biết, đúng là trong quá khứ, tại nơi này có xảy ra một vụ tai nạn thương tâm làm 3 cô gái trẻ đi xe hướng từ dưới Đạm Ri lên Bảo Lộc bị mất mạng thật nhưng chuyện 3 cô gái đó vẫn thường hiện về, vẫy xe đêm đêm mà nhiều người đồn thổi là không có cơ sở. Tôi ở đây đã nhiều năm, cũng có nhiều đêm thức đi loanh quanh nhưng chưa bao giờ gặp cô gái nào cả, càng không gặp oan hồn người chết bao giờ.
Mấy năm trước, nơi này còn có một vụ giết người với một cái xác chết của một cô gái nữa càng khiến câu chuyện trở nên kỳ bí, lạ lùng hơn do lời đồn đại của nhiều người dân mê tín. Tuy nhiên, khi công an vào cuộc và đã khám phá ra toàn bộ âm mưu của kẻ thủ ác rồi, không có oan hồn nào gây án cả. Còn về chuyện ba cô gái xấu số, bà Lộc cũng cho biết sau khi tai nạn xảy ra ít lâu, gia đình các cô ấy đã tìm được thi thể của 3 người bị mắc kẹt ở khe núi, đem lên chôn cất ở phía sau miếu kia chứ không phải bị mất xác như nhiều người kể. Một thời gian sau, họ đã tới bốc cất và đem về quê an táng rồi.
Ngoài ra, theo ông Trần Tân, Trưởng Phòng Văn hóa, thể thao và du lịch huyện Đạ Hoai, đúng là miếu Ba Cô nằm trên đèo Bảo Lộc trực thuộc quyền quản lý của phòng nhưng ở đây không hề có oan hồn người chết nào. Tôi cũng là người dân địa phương, sinh sống nhiều năm ở đây nhưng chưa bao giờ gặp những oan hồn như thế.
Miếu Ba Cô là một nơi để người dân trong vùng dựng lên theo tín ngưỡng, phong tục chứ không phải là do oan hồn hiện hình. Những tin đồn bịa đặt như vậy có lẽ là do những kẻ xấu, muốn làm người khác hoảng sợ khi đi qua đoạn đường đèo nguy hiểm này mà thôi. Ngoài ra, ông Tân cũng cho biết thêm, do đèo Bảo Lộc đường dốc, quanh co lại cua gấp nên rất khó đi, thường xuyên xảy ra tai nạn chết người nên đã có nhiều tai nạn xảy ra tại nơi đó, đề nghị người dân nên cảnh giác khi đi qua nơi này.
Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét