Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

12 LOẠI THỰC PHẨM TĂNG CHIỀU CAO PHỔ BIẾN

Các bậc cha mẹ luôn muốn con em mình có thể phát triển chiều cao và cân nặng một cách tốt nhất. Những thực phẩm dưới đây có thể giúp trẻ phát huy chiều cao một cách tối đa.

1. Cá


Cá là loại sản sản giàu protein, vitamin và khoáng chất khác. Các loại cá như cá ngừ, cá hồi có chứa nhiều vitamin D và protein, giúp trẻ tăng chiều cao.

2. Trứng


Trứng là “siêu thực phẩm” giày vitamin D và calcium, giúp xây dựng cho trẻ một cơ thể khỏe mạnh, một khung xương vững chắc và cải thiện chiều cao của trẻ nhỏ. Bạn hãy nhớ cho trẻ ăn trứng luộc thường xuyên, vì luộc là cách giữ lại nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết nhất khi chế biến trứng.

3. Đậu nành


Đậu nành là một trong những thực phẩm có lượng protein có nguồn gốc từ thực vật tương đối lớn. Đậu nành giúp cải thiện sự phát triển của hệ xương và các mô, giúp bé phát triển chiều cao. Bên cạnh đó, đậu nành cũng chứa calcium và các loại vitamin khác nhau.

4. Đậu phụ


Đậu phụ giàu calcium, làm tăng chiều cao của trẻ và giúp trẻ có khung xương chắc chắn

5. Rau chân vịt


Đây cũng được đánh giá là “siêu ẩm thực” có thể giúp phát triển chiều cao ở trẻ một cách tự nhiên nhất. Rau chân vịt cùng với các loại rau lá xanh khác, rất giàu vitamin và khoáng chất như sắt và calcium cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ, giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe cho trẻ mỗi ngày.

6. Sữa


Sữa là thực phẩm dinh dưỡng có hàm lượng canxi và Vitamin A cao rất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Ngoài ra, trong sữa còn chứa nhiều chất như margie, phốt pho… Các chất này rất tốt cho sự phát triển của xương, giúp tăng chiều cao cho trẻ. Đồng thời, sữa rất tốt cho tiêu hóa của trẻ, giúp trẻ hấp thụ thức ăn tốt hơn.

7. Thịt gà


Thịt gà là loại thịt chứa nhiều protein nhất, giúp tăng trưởng và phát triển chiều cao của trẻ

8. Bột yến mạch



Bột yến mạch giàu protein, ít chất béo, là thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Bạn nên cho trẻ ăn bột yến mạch vào các bữa sáng để giúp trẻ có được chiều cao như ý.

9. Cà rốt


Cà rốt giày vitamin A và C, Vitamin A giúp lưu giữ calcium trong xương, giúp xương chắc chắn và khỏe mạnh. Thực phẩm giàu vitamin A như cà rốt còn giúp mắt trẻ sáng hơn.

10. Hạt bí ngô



Hạt bí ngô có chứa amino acids, cũng là một thành phần giúp trẻ tăng chiều cao

11. Chuối


Để trẻ có một khung xương chắc chắn và khỏe mạnh, bạn hãy cho trẻ ăn chuối thường xuyên hơn. Bên cạnh việc cải thiện chiều cao, chuối và các loại hoa quả khác cũng giúp hệ thống tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt hơn.

12. Sữa chua


Sữa chua có chứa nhiều calcium, pretein và nhiều loại vitamin A, B, D, E giúp cải thiện chiều cao ở trẻ. Sữa chua còn rất tốt cho đường tiêu hóa.

Tiểu Song Ngư (sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét