Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

9 LOẠI CÔN TRÙNG ĐÁNG SỢ NHẤT CỦA ẨM THỰC VIỆT

Tuy một số người nhăn mặt hay lắc đầu khi được mời, bò cạp, châu chấu, dế, bọ sít, thậm chí là sâu măng, sâu chít đều có chỗ đứng nhất định trong lòng thực khách Việt.


Bò cạp


Nhắc đến bò cạp trong ẩm thực Việt, người ta nghĩ ngay đến núi Sam, nơi sản sinh ra loại bò cạp núi có màu đen óng với độ giòn, béo đặc trưng.

Châu chấu
Loại côn trùng từng gây ra nhiều thiên tai - châu chấu - cũng là một trong những món ăn yêu thích của nhiều người. Công đoạn chế biến món ăn từ nguyên liệu này cầu kỳ hơn các loại khác với khâu "rộng" - nuôi vài ngày để sạch đất. 

Con Nhộng
Được ví như liều thuốc cực tốt cho sức khỏe và khá ngon miệng, nhộng không hẳn được lòng tất cả mọi người bởi hình dáng, xuất thân của loại "sâu" này.

Sâu chít
Với hàng loạt công dụng trong món rượu thuốc, sâu chít gần như được mặc định dùng để ngâm rươu. Song, nếu xử lý kỹ và rồi chiên với nước mắm, bạn sẽ phát hiện món sâu này khá dễ ăn.

Con đuông
 Từ một loại sâu gây hại cho dừa và thốt nốt, vài năm gần đây, đuông đã trở thành một trong những đặc sản hút khách của thực khách Việt cũng như cải thiện đời sống cho không biết bao nông dân. Bạn có thể chế biến món này thành nhiều món hoặc đơn giản ăn nó cùng nước mắm ớt. 

Con rươi
Với hình dáng đáng sợ, rươi không chỉ là nỗi ám ảnh của du khách nước ngoài mà còn của những bà nội trợ Việt. Song, không nhiều người có thể từ chối sức hút từ miếng chả rươi vàng ươm, thơm đậm.

Sâu măng
Là một trong hai loại sâu nổi tiếng của ẩm thực Việt, sâu măng khiến người khác nhăn mặt khi nhìn thấy. Thế nhưng, chỉ sau một loạt công đoạn sơ chế, chế biến đơn giản, loại sâu này chinh phục cả những vị khách khó tính nhất.

Sá Sùng
Sá sùng hay trùn biển là một trong những đặc sản có giá trị tương đương với vàng. Người ta có thể chế biến loại côn trùng này thành nhiều món khác nhau khi còn tươi hay phơi khô. Không chỉ là nguyên liệu chính cho món ăn, sá sùng còn được dùng như một gia vị làm ngọt nước dùng cho phở.

Dế
Trong danh sách những món ăn từ côn trùng, dế được đánh giá là nguyên liệu dễ nhìn, dễ ăn nhất. Bạn có thể chế biến món ăn từ mọi loại dế. Tất nhiên, mỗi loại, mỗi kích thước sẽ có hương, vị khác nhau

TieuSongNgu (sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét