Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

"ĐẮM MÌNH" TRONG NHỮNG CÁNH ĐỒNG HOA CỰC ĐẸP Ở VIỆT NAM

Không phải chỉ ra nước ngoài mới có những cánh đồng hoa đẹp, ở ngay Việt Nam cũng có những cánh đồng hoa đẹp "ngỡ ngàng" như thế, chỉ cần các bạn chọn đúng thời điểm và đi thôi.
1. Cánh đồng tam giác mạch - Hà Giang

Có nguồn gốc như những bông lúa với cánh hình tam giác nên người ta vẫn thường gọi là “Tam giác mạch”. Mùa tam giác mạch thường sẽ bắt đầu vào những ngày cuối đông tháng 11, 12 hàng năm.







Những bông hoa tam giác mạch trải dài từ đồi này sang đồi khác với hai màu chính là hồng và trắng. Tam giác mạch mang bạn đến với một không gian du lịch miễn chê khi đươc mê mẫn hít khí trời trong lành trong làn hương bay bổng nhẹ nhàng của cánh hoa tam giác mạch đập vào nhau theo gió.
  

Cánh đồng tam giác mạch những mùa này lúc nào cũng đông đảo các bạn trẻ và dân phượt ưa thích lên thăm thú và săn ảnh. Được xem là điểm chụp hình mê mẫn cho bạn tha hồ tạo dáng.


Những bông hoa tam giác mạch còn có công dụng rất hữu hiệu trong việc làm thuốc bổ, chính vì thế mà cây trồng này vẫn được người dân trong vùng ươm mầm, chăm sóc. Tạo ra cảnh quan thiên nhiên vừa nên thơ vừa tốt cho việc làm các bài thuốc dân gian. 



2. Cánh đồng hoa hướng dương-Nghệ An

Nổi tiếng là một trong những địa điểm phát triển mạnh cây hướng dương với điều kiện thích hợp cùng cách chăm sóc kĩ lưỡng, Nghệ An đã mở rộng ra hàng chục hecta đất trồng hướng dương.


Vì tuổi đời không cao nên những mùa hoa hướng dương nở rộ ai ai cũng kéo nhau lên chụp hình đăc biệt là các đợt hoa bắt đầu ra bông nhú. Hằng trăm ống máy lại nhòm ngó sự tinh khiết của cánh đồng hoa này.


Với những cánh đồng hoa như thế này thì việc lựa chọn cho mình một góc hình ưng ý với bộ ảnh của mình thì thật không còn gì để chê. Cũng chính vì thế mà vào mùa hướng dương nở rộ nơi đây lại xuất hiện những cặp đôi lên chụp hình. Cảnh sắc thiên nhiên trong nụ cười rạng rõ của cô dâu, chú rễ là cảnh tượng dễ bắt gặp hơn hết mỗi lần có dịp ghé thăm nơi này trong mùa hướng dương.



3. Mùa hoa mận - Mộc Châu

Nở kiêu hãnh giữa bạt ngàn đồi núim, những bông hoa mận trắng xóa sẽ mang đến cho bạn cảm giác tan hòa trong không khí lạnh cuối đông và bắt đầu chào đón năm mới với nhiều điều tuyệt vời.

Hoa mận trắng xóa, tinh khôi và là nơi gặp gỡ của những câu chuyện vùng núi nhẹ nhàng, đằm thắm. 


Gặp gỡ những cô gái vùng cao trong bộ váy áo nhẹ nhàng, hoa văn thuê thùa tinh tế cùng nụ cười niềm nở và rạng rỡ sắc màu. Mùa hoa mận cũng sẽ đưa bạn đến với không gian vùng núi miền cao đậm chất, hòa vào sắc trắng tinh, mịn màng của bông hoa mận tinh khôi là màu xanh lởm chởm của đôi ba cọng lá nổi trên nền trời tối màu những ngày đông.


Không chỉ vậy vào mùa xuân, hoa đào cũng nở rộ khắp Mộc Châu. Đây hứa hẹn sẽ là một chuyến du lịch tuyệt vời cho bạn đấy.


4. Mùa hoa cải vàng – Hà Nội (Gia Lâm)

Mùa hoa cải vàng là một trong những mùa được dân phượt ưa chuộng nhất trong năm. Không những tạo ra được vẽ đẹp tình tứ, dịu dàng mà đây còn là một trong những địa điểm du lịch được yêu thích bởi sự tinh tế và nhẹ nhàng của nó.

Tạo được điểm nhấn cho mùa đông là sự vàng ươm tinh khôi, thay cho vị nắng. Cánh đồng hoa cải vàng sẽ giúp bạn có những bộ ảnh tuyệt đẹp với màu sắc quyến rũ.


Tựa như đang bước ra từ thế giới thần tiên hay hóa thân vào nhân vật chính trong một bộ phim tình tứ, lãng mạn nào đó, hoa cải vàng sẽ là điểm hẹn lí thú cho các bộ ảnh ngập đầy sắc màu.




5. Đồi hoa dã quỳ- Đà Lạt

Đà Lạt có rất nhiều hoa, nhưng nở rộ và "đặc sản" nhiều bạn quan tâm là hoa dã quỳ thường nở vào tháng 11. Một đồi toàn hoa vàng, nhìn thật đã mắt.





Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét