Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Những điều thú vị có thật từ việc chơi game

Ngoài việc đóng vai trò là một thú giải trí hiện đại và mang lại nhiều hữu ích về mặt tinh thần cho người chơi, chơi game còn những điều lý thú thật đến 100% mà nhiều người chưa biết.

- Tìm được một nửa nhờ chơi game

Đây không phải là điều lạ lẫm gì với cộng đồng game thủ Việt nói riêng và game thủ thế giới nói chung. Đã có không ít các cặp đôi được hình thành trong quá trình chơi game và nhờ game mà họ tìm được một nửa của đời mình.

Hoàng Hùng và Dương Hằng

Trong một bài viết, cặp đôi Quang Tùng và Phương Uyên - game thủ Võ lâm truyền kỳ II (VLTK II) từng chia sẻ rằng như một định mệnh, game đã đưa họ đến với nhau. Nhờ tâm đầu ý hợp, hai người chơi chung máy chủ trong một thời gian dài, tiếp xúc thường xuyên, rồi cảm mến và yêu nhau tự lúc nào. Với cộng đồng người chơi VLTK II, họ là một cặp đôi đẹp từ trong game ra ngoài đời. Hơn sáu năm tựa game này có mặt tại Việt Nam cũng là khoảng thời gian họ gắn bó và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ với những lần off bang hay du đấu ở nước ngoài.

Quang Tùng và Phương Uyên
Cộng đồng game thủ Việt cũng từng biết đến các cặp đôi từ game như Quốc Thắng – Cẩm Thy (Cửu Long); Gia Trung – Minh Hiền (Phi đội); Quang Trung – Quỳnh Anh (Khan online); TiểuAnh – oOoGiaLinhoOo (Thiên long bát bộ); Hoàng Hằng – Dương Hùng (Tinh binh);…
Trong những trường hợp này, game hoàn thành xuất sắc vai diễn “ông tơ bà nguyệt”. Nhờ chơi game mà kiếm được việc Nghe có vẻ phi thực tế vì theo nhiều người, chơi game vốn dĩ mất thời gian và vô bổ. Thế nhưng, nhờ chơi game mà có được việc làm là điều có thật 100%.
- Tìm được việc nhờ chơi game
Đó là câu chuyện của một nhân viên marketing khá nổi tiếng về phần mềm và một nhân viên trong ngành truyền thông. Họ cho biết trong một lần phỏng tham gia phỏng vấn xin việc, ngoài chuyện đáp ứng các kỹ năng về ngoại ngữ, IQ, chuyên môn thì yếu tố quyết định để họ được nhà tuyển dụng lựa chọn chính là nhờ có kiến thức tích lũy từ việc chơi game Chinh phục vũ môn – một trò chơi trực tuyến, nhập vai mang yếu tố giáo dục, bổ trợ kiến thức tại Việt Nam.


Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều công ty game tuyển dụng luôn đặt ra ưu tiên hàng đầu là phải có kiến thức về game hoặc phải chơi game. Ví dụ như làm marketing sản phẩm game hay kiểm tra game (test game). 


Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều các công việc liên quan đến game mà người yêu thích hoặc chơi game có thể tham gia tuyển dụng như thiết kế hình ảnh cho game (design), xây dựng thương hiệu game (branding), biên tập nội dung game (web content/ content trong game)…
- Kiếm tiền nhờ chơi game
Đây cũng không phải là chuyện khó tin hay khó hiểu ở thời nay. Điển hình rõ nhất là trường hợp của PewDiePie - một game thủ người Thuỵ Điển. Cộng đồng mạng biết đến PewDiePie với tư cách vừa là một game thủ vừa là một bình luận viên các thể loại game mang tính hài hước, hành động và kinh dị.
Với công việc là đưa những video trò chơi lên mạng và có kèm thêm bình luận của mình, mỗi tháng, anh chàng này có thể kiếm khoảng 1,4 triệu USD nhờ thu tiền quảng cáo từ YouTube. Hiện PewDiePie đang là một trong những game thủ kiếm được nhiều tiền nhất nhờ việc chơi game.


Ngoài ra còn có những game thủ đình đám trong việc kiếm tiền nhờ chơi game như Christian Drummond kiếm được số tiền lên tới 60 ngàn bảng Anh bằng việc chơi đố vui trên các máy trò chơi lắp đặt tại quán rượu, quán bar hay các hộp đêm trên khắp nước Anh. Hoặc game thủ người Nhật - Moru Chan kiếm được gần trăm triệu mỗi tháng khi trải nghiệm và bình luận game.
Ở cộng đồng game thủ Việt, việc kiếm tiền nhờ chơi game phần nhiều là do game thủ tham gia giải đấu hoặc các cuộc thi về game do chính nhà phát hành tổ chức. Hiện tại có thể thấy tất nhiều tựa game có số tiền trao thưởng cực khủng trong mỗi giải đấu/sự kiện lên đến hàng tỷ đồng.
- Chơi game cũng có thể được đi du lịch
Điều này là hiển nhiên khi ở một số tựa game tổ chức giải đấu quốc tế hoặc có phạm vi là khu vực. Chẳng hạn dòng game Thể thao điện tử bộ môn Liên minh huyền thoại hằng năm luôn có giải đấu chuyên nghiệp quốc tế. Khi trở thành một trong những gương mặt xuất sắc, đại diện cho quốc gia hoặc khu vực để tham gia vòng chung kết quốc tế thì du lịch nước ngoài là điều… tất yếu.


Ở Việt Nam cũng có một số tựa game tổ chức giải đấu quy mô khu vực như Võ lâm truyền kỳ với Giao đấu Việt Trung, Gunny với giải quốc tế thường được tổ chức tại Việt Nam hoặc Trung Quốc. Tham gia các giải đấu này, game thủ có dịp tham quan các thành phối nổi tiếng như Thượng Hải, Hàng Châu,…
Quả thực, chơi game chưa hẳn là không tốt mà còn mang lại nhiều thú vị trong cuộc sống. Hãy trải nghiệm món giải trí hiện đại này với sự hợp lý và điều độ để góp nhặt những ý nghĩa từ game.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét