Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Tự làm cột tóc tai thỏ để cùng vui đón Tết Trung Thu

Mượn hình ảnh đôi tai của Thỏ Ngọc trong đêm Trung Thu, những chiếc cột tóc nhỏ xinh sẽ rất hợp với bầu không khí của ngày lễ. Một chiếc cột tóc xinh đẹp, nhỏ nhắn phù hợp với đêm Trung Thu thì quả không phải là một ý tưởng tồi các bạn nhỉ. Vậy thì hãy tự làm cho bạn những mẫu cột tóc hình đôi tai thỏ bằng vải đầy màu sắc cực kỳ đơn giản theo sự hướng dẫn dưới đây, qua đó giúp cho đêm hội trăng rằm của bạn nhiều ý nghĩa hơn và trọn vẹn niềm vui. Hôm nay giatri24 sẽ hướng dẫn các bạn làm cột tóc tai thỏ thật xinh xắn nhé, các bạn có thể dùng để tự tô điểm cho mình hoặc tặng bạn bè nhé.


Chuẩn bị:

- Vải vụn có màu sắc hài hòa với trang phục của bạn, không dùng vải quá mềm.
 - Dây thun tóc đơn giản, có cùng màu tóc của bạn
 - Kim, chỉ, kéo, giấy, bàn là,....

Cách làm:



Bước 1:
Bạn vẽ hình tai thỏ nằm ngang đối diện nhau trên đường thẳn, chỉ đơn giản như hai chiếc lá nối nhau ở giữa. Phần nối dài 4cm, toàn bộ nơ vải dài 22cm. Bạn có thể dùng luôn hình bên in to cắt làm mẫu giấy. Căn ke mẫu giấy lên vải gập đôi để có hai miếng nơ giống nhau nhưng trái mặt vải.





Bước 2:
Úp mặt phải hai miếng vải trùng khít nhau và khâu ráp vòng quanh sát mép vải, chừa 2 - 3cm không khâu để còn lộn vải. Nên dùng chỉ cùng màu vải.










Bước 3:
Lộn phải vải, dùng que nhọn đẩy các góc tai thỏ từ phía trong cho sắc nét phía ngoài, là phẳng phiu mép vải.







Bước 4:
Khâu vắt hoặc khâu giấu chỉ cho kín khe hở trên nơ tai thỏ, mép vải gập kín vào trong và thẳng mạch theo đường nét ngoài nơ tai thỏ.







Bước 5:
Lồng thun buộc tóc vào giữa nơ tai thỏ rồi cầm hai cánh nơ buộc thắt nút tại chính giữa vải, chỉnh dáng cho nơ dựng cân đối hai bên.








Bạn có thể sử dụng nhiều màu vải khác khi tự chế buộc tóc cho phù hợp với trang phục của mình nhưng đừng chọn vải quá mềm, tai thỏ sẽ không đứng dáng. Nếu vẫn muốn dùng vải mềm thì nên luồn một thanh kẽm nhỏ quấn vải (cho đỡ cứng quá) đặt vào dọc nơ tai thỏ trước khi buộc thắt nút.
Khi tự chế buộc tóc, bạn cũng có thể linh động phóng to thu nhỏ cỡ nơ tai thỏ, dùng nơ trang trí bờm tóc, kẹp mái hay vòng tay đều được. Giaitri24 xin chúc bạn khâu được nhiều chiếc nơ xinh xắn tràn đầy không khí Trung Thu này nhé! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét