Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

Dự án game Yu-Gi-Oh! đầy tâm huyết của game thủ Việt

Mục tiêu của dự án là tạo ra một cộng đồng hâm mộ Yu-Gi-Oh! với việc sử dụng những lá bài thật do chính Konami sản xuất.
Mới đây, một dự án mới do chính các bạn trẻ cũng như những game thủ Việt Nam phát triển đã xuất hiện dưới cái tên viết tắt VYDP (Vietnam Yu-Gi-Oh! Development Projects).



Thanh Phong, đại diện dự án VYDP cho biết: "Yu-gi-oh! là một thể loại card game, boardgame trí tuệ và phát triển nhất trên thế giới. Tuy nhiên, cộng đồng Yugioh tại Việt Nam gặp rào cản rất lớn. Do kinh tế Việt Nam còn khó khăn, mà giá trị của những lá bài Yugioh thì không hề rẻ..."
Quả thật, đối với rất nhiều game thủ Việt cũng như fan cuồng manga, anime nói riêng, Yu-Gi-Oh! cũng như những lá bài ma thuật được sáng tạo trong bộ truyện tranh và phim hoạt hình cùng tên đã hớp hồn, thậm chí khiến chúng ta từng thổn thức và sống cùng những nhân vật như Yu Gi, Kaiba, Vegasasu, hay những quân bài bất hủ như Phù thủy áo đen, Rồng trắng mắt xanh hay Thần sức mạnh...


Nhóm phát triển cũng cho biết: "Yu-gi-oh! The Trading Card Game (sẽ gọi tắt là Yugioh) là trò chơi card game thành công nhất trong lịch sử. Đây là nguồn doanh thu chính của phân nhánh card game do ông trùm Konami điều hành trên phạm vi toàn thế giới, và đóng góp một phần không nhỏ vào tổng doanh thu của tập đoàn khổng lồ này.
Doanh số bán bài của Yugioh! thậm chí còn hơn cả doanh thu từ game online lớn nhất thế giới World of Warcraft trong những năm hoàng kim của tựa game này. Yugioh có hệ thống thi đấu vô địch cấp khu vực, cấp quốc gia, và cả giải vô địch thế giới (Yugioh World Championship Series), với phân nhánh và yêu cầu bắt buộc cần phải đạt được trước khi được cho phép tham gia những trận đấu ở cấp đấu cao hơn."


Trong khi đó, tại Việt Nam, cộng đồng hâm mộ Yu-Gi-Oh! cũng vô cùng đông đảo với thành viên ở khắp các tỉnh thành. Tuy nhiên, việc sở hữu những quân bài chính hãng đến từ Konami thường rất khó khăn vì cái giá đắt đỏ cũng như hàng giả tràn lan từ Trung Quốc ào ạt tuồn sang.
Mục tiêu của dự án này rất đơn giản: Thay vì tạo ra một game thẻ tướng dành riêng cho người Việt, như những phiên bản game PC từng thu hút bao thế hệ game thủ, dự án VYDP có tham vọng biến Việt Nam trở thành một thị trường thực sự của Yu-Gi-Oh!, với cộng đồng người chơi bài ma thuật sử dụng hàng thật thay vì hàng giả.


Giaitri24 sẽ đăng tải những thông tin mới nhất về dự án phát triển cộng đồng này tới các bạn độc giả, đặc biệt là những fan hâm mộ bộ truyện tranh cũng như những lá bài ma thuật trong Yu-Gi-Oh! trong thời gian tới đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét