Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

CEO Perfect World: "Game sẽ thay đổi cả tương lai"

Trong khoảng thời gian diễn ra ChinaJoy 2014, hãng game hàng đầu Trung Quốc hiện nay là Perfect World có tổ chức một buổi họp báo với giới truyền thông ngay tại Thượng Hải. Qua đó, ông Tiêu Hoằng, CEO của Perfect World, có đưa ra một bài diễn thuyết về chuyện game sẽ thay đổi tương lai như thế nào. Đồng thời, ông cũng nhắc tới thành tựu của công ty trên nhiều lĩnh vực như phát triển game, giải trí internet, chiến lược toàn cầu hóa, các mối cộng tác mới, và niềm tin vào kế hoạch cho tương lai của Perfect World.

Ông Tiêu Hoằng, CEO Perfect World

Thời gian gần đây, Perfect World đã liên tục chủ động đầu tư, tiến hành một số vụ mua bán và sáp nhập những đơn vị nghiên cứu/phát triển độc lập, nhằm hình thành nên mối quan hệ hợp tác toàn cầu dựa trên sự hiểu biết của công ty về những đặc điểm của công nghệ giải trí internet.
Bước đầu tiên, Perfect World đã mua lại những studio game hàng đầu như Cryptic Studio và Runic Games. Tiếp sau đó, họ cũng đã đạt được một số thành tựu mới trong việc tự mình nghiên cứu độc lập thành công các bộ engine 3D phục vụ cho công tác phát triển sản phẩm mới. Cuối cùng, chiến lược đầu tư toàn cầu của công ty là PWIN, đã tham gia đầu tư vào hơn 20 công ty và hoạt động với vai trò đại lý cho hơn 10 sản phẩm game triển vọng khác.

Khẩu hiệu "Hi Future!" của Perfect World tại ChinaJoy 2014

Ông Tiêu nói rằng các game trong tương lại sẽ ngày càng có ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng ta, với các lĩnh vực như giao thông, y tế, giáo dục và nghiên cứu khoa học đều đang trở thành những nội dung đang được chú ý trong ngành giải trí. Thông qua việc tạo ra những ứng dụng thực tế cho công nghệ giải trí, con người sẽ có được nhiều nguồn cảm hứng từ game hơn đối với thế giới thực. Đối với việc phát triển trong tương lai của lĩnh vực game, Perfect World đã cho thành lập một viện nghiên cứu công nghệ internet thế hệ mới tại tỉnh Quảng Đông. Viện này sẽ tập trung nghiên cứu vào những công nghệ có liên quan và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho việc phát triển của ngành game.
Hãng Perfect World có dự định sẽ trở nên tích cực hơn trong việc tìm kiếm nhiều cá nhân tài năng cho ngành game và đào tạo họ, cũng như thúc đẩy hơn nữa những mối quan hệ đối tác ở tầm cỡ toàn cầu. Hiện nay, công ty đang chuẩn bị cho thành lập một học viện kỹ thuật số quốc tế ở Quảng Đông và đã ký kết hợp tác chiến lược với một số trường đại học và cao đẳng hàng đầu thế giới, ví như Moscow State University. Các trường đại học nổi tiếng thế giới sẽ đảm bảo cung cấp những kênh tuyển sinh có chất lượng cao và biến game trở thành một ngành công nghiệp có tác dụng cải thiện trực tiếp chất lượng sống cho mọi người.

Một góc sân khấu Perfect World tại ChinaJoy 2014
Bên cạnh đó, Perfect World cũng đang tăng cường hơn nữa sự hợp tác với mọi đối tác trên toàn thế giới. Mối quan hệ của công ty với Microsoft để cùng khai thác tốt Xbox One tại Trung Quốc là một minh chứng cho thấy sự thành công trong chiến lược của Perfect World đối với việc tiếp tục mở rộng khả năng nghiên cứu và phát triển, song hành với việc làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ của mình với những đối tác toàn cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét