Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

Cách giải nhiệt cơ thể bằng thực phẩm

Cách giải nhiệt cơ thể bằng các loại thực phẩm sẵn có là phương pháp an toàn, hiệu quả dễ dàng áp dụng giúp cơ thể không còn mệt mỏi, nóng bức trong những ngày hè.

Mùa hè nóng nực khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu, mẩn ngứa. Dưới đây giaitri24h sẽ giới thiệu đến các bạn các cách giải nhiệt cơ thể ngày hè bằng các món ăn và đồ uống đơn giản và hiệu quả.

Cách giải nhiệt cơ thể bằng các loại trái cây:

Chọn hoa quả tươi, thành phần có chứa nhiều vitamin C như: dưa hấu, cam, thanh long, táo, cà chua... Ngoài ăn trực tiếp, dùng các loại hoa quả này ép lấy nước uống hoặc làm sinh tố cũng rất tốt cho việc giải nhiệt cơ thể. Hạn chế ăn các loại hoa quả có chứa nhiều đường như: mít, vải, nhãn, xoài... Nên ăn nhiều thức ăn mát như các loại rau củ quả giàu kali (rau má, cà chua, mồng tơi, rau đay, diếp cá, xà lách xoong...). Trung bình mỗi ngày một người nên ăn ít nhất 200g trái cây và 300g rau xanh.


Nước cam, chanh hay dưa hấu được coi là cách giải nhiệt cơ thể hiệu quả

Cách giải nhiệt cơ thể bằng các loại đồ uống:

- Nước ép bí đao: Bí đao 500g, gọt vỏ, bỏ ruột, rửa thật sạch, thái miếng, ép lấy nước, cho thêm chút muối, uống 2 – 3 lần trong ngày, có tác dụng chống cảm nắng, mụn nhọt, rôm sảy.

bloggiaitri24h

bloggiaitri24h


- Nước mía: Dân gian thường dùng dưới dạng ăn sống, ép hoặc sắc lấy nước uống. Nước mía phòng các chứng bệnh viêm nhiệt, miệng khô họng khát, sốt cao mất nước...

bloggiaitri24h


- Nước vối: Lá vối khô rửa sạch cho vào ấm, cho nước lạnh vào đun đến sôi rồi uống nóng hoặc uống lạnh. Nước vối giải khát, giải nhiệt, có tác dụng lợi tiểu và mát.

bloggiaitri24h


Cách giải nhiệt cơ thể mùa hè bằng các loại thực phẩm sẵn có an toàn, khiến cơ thể không còn mệt mỏi, mụn nhọn mỗi khi mùa hè nóng nực tới!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét